ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า ที่เที่ยวเชียงราย ชมทะเลหมอก เคล้าลมหนาว ท่ามกลางขุนเขา

     ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น อยู่ติดพรมแดนไทย-ลาว ค่ะ ตั้งอยู่ในอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม เพราะมีหน้าผาปลายยอดแหลม เป็นแนวยาวที่ชี้ไปบนฟ้าทางฝั่งประเทศลาว เลยทำให้เป็นที่มาของชื่อ ภูชี้ฟ้า นั่นเองค่ะ ที่นี่จะอยู่สูงกว่า 1,200 - 1,628 เมตรเลยค่ะ และจุดสูงสุดคือบริเวณจุดชมวิว นี่เองค่ะ


     ไฮไลท์สำคัญของ ภูชี้ฟ้า ก็คือ จุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากค่ะ ด้วยความที่วิวทิวทัศน์ของภูเขานั้น วางสลับซับซ้อนอย่างสวยงาม ทำให้เกิดเป็นภาพบรรยากาศสวยๆ ในตอนเช้าที่จะมีทะเลหมอกปกคลุมในหุบเขาด้านล่าง สวยงามราวกับภาพวาดอย่างนั้นเลยค่ะ และยังสามารถมองเห็นสายน้ำโขงไหลคดเคี้ยว อยู่ท่ามกลางป่าไม้ของฝั่งลาวที่สวยไม่แพ้ที่ไหนๆ อีกด้วย


     ใน ช่วงฤดูหนาวนั้น ที่นี่จะฮอตฮิตมากๆ และหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาสัมผัสความหนาว ชมทะเลหมอกยามเช้า และดื่มด่ำความสวยงามของดอกชงโคป่าสีขาวที่ออกดอก บานไปทั่วทั้งบริเวณกันค่ะ ส่วนช่วงเดือนธันวาคม ถึง มกราคม เส้นทางขึ้น ภูชี้ฟ้า จะผ่านซากุระ หรือ ต้นนางพญาเสือโคร่ง ที่บานชมพูสวยงาม ไม่ควรพลาดเลยนะคะ






     นอกจาก ภูชี้ฟ้า แล้ว ในบริเวณใกล้ๆ ก็ยังมี ที่เที่ยวสวย อย่าง ภูชี้ดาว ที่สามารถมองเห็นวิวสวยๆ ได้แบบ 360 องศา เรียกได้ว่าไม่มีอะไรมาบดบังความสวยเลย หรือ ภูชี้เดือน ที่เหมาะสำหรับกางเต็นท์ นอนชมวิวสวยๆ ในตอนเช้า และตอนกลางคืนก็สามารถนอนดูดาวแบบฟินๆ ไปเลยค่ะ ในของส่วนร้านค้า ร้านอาหารนั้น ก็มีเยอะแยะมากมายค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอะไรทานเลยค่ะ เพราะมีครบ ตั้งแต่ ร้านอาหารตามสั่ง หมูกระทะ โรตี ไปจนของกินเล่นอีกมากมาย รวมทั้งยังมีขายของที่ระลึกต่างๆ อีกด้วยค่ะ

     

  • ที่อยู่ : วนอุทยานภูชี้ฟ้า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/ZZ2m5B1wpMH9cBFX6 
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน
  • โทร : 0-5379-5345
  • เว็บไซต์ : -












 

สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ


เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น